Hội An: Câu chuyện đẹp về gian hàng gây quỹ thắp sáng ước mơ

29
MỖI NGÀY 1 TIN TỐT, MỖI TUẦN 1 CÂU CHUYỆN ĐẸP
GIAN HÀNG CỦA THANH NIÊN, XÂY DỰNG QUỸ THẮP SÁNG ƯỚC MƠ
” Thanh niên tình nguyện vị tha, nhiệt tình, vui vẻ, ấm áp, trong sáng, chân thành và tràn đầy sức sống. Họ là chiếc ô trong mưa. Là ngọn đèn trong đêm. Là cánh buồm trong gió. Chỉ cần mỗi người góp một chút tình yêu. Thế giới này sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.”
Nhằm hướng đến hoạt động xây dựng nguồn quỹ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; chi Đoàn khối phố Nam Diêu đã tổ chức gian hàng ẩm thực, nước giải khát gây quỹ ‘’ Thắp sáng ước mơ’’
Hoạt động này được chi Đoàn khối phố Nam Diêu tổ chức vào 2 ngày 24-25/5/2023 nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội giỗ tổ Nghề gốm Thanh Hà 2023. Gian hàng được các đoàn viên thanh niên mở ra để tạo quỹ khuyến học nho nhỏ giúp cho những bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Sau một thời gian dài bàn bạc, thống nhất, các đoàn thanh niên đã bắt tay vào hoạt động gây quỹ. Thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn do chi phí để mua vật dụng còn hạn chế nhưng được sự hỗ trợ của địa phương đã giúp hoạt động thành công hơn mong đợi.
Quán nước, chè thiện nguyện hoạt động xuyên suốt 2 ngày, cả sáng lẫn tối. Nhân viên phục vụ quán nước này là những đoàn viên thanh niên tự luân phiên nhau, mỗi ngày sẽ có khoảng 3-4 bạn tham gia. Điều đặc biệt ở quán nước này là số đông những khách hàng đến ủng hộ quán đều biết đến mục đích hoạt động của nhóm nên đều ủng hộ rất nhiều. Ngoài mục đích mở gian hàng gây quỹ, hoạt động này cũng góp phần thu hút đông đảo bà con nhân dân và du khách đến thăm quan và trải nghiệm những hoạt động trải nghiệm trong ngày hội.
“Đây là mô hình có ý nghĩa nên được người dân địa phương ủng hộ nhiệt tình, người dân và du khách đến tham gia lễ Giỗ tổ làng Gốm cũng biết đến nên đến ủng hộ. Sau mỗi buổi, anh em cùng nhau gom rác thải và dọn dẹp sạch sẽ khu vực hoạt động”, Bí thư chi Đoàn khối phố Nam Diêu chia sẻ.
Hình ảnh về gian hàng gẫy thắp sáng ước mơ: