Công tác kiểm tra cơ sở Đoàn năm 2023

19

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, BTV Thành đoàn đã ban hành các Kế hoạch về việc kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác Đoàn và phong trào TTN ở cơ sở năm 2023. Trong đó chọn 04 đơn vị Đoàn xã phường: Cẩm Thanh, Minh An, Cửa Đại, Cẩm Phô; 03 đơn vị Đoàn khối CNVC: Chi đoàn Trung tâm QLBT DSVH, Đoàn Công ty DLDV Hội An, Đoàn Trung tâm VH-TT&TT-TH; 03 đơn vị Đoàn khối trường học: Đoàn trường Chuyên Lê Thánh Tông, THPT Trần Quý Cáp, THPT Trần Hưng Đạo.
Công tác kiểm tra cơ sở được diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8/2023 để kiểm tra các nội dung: Tình hình Đoàn viên, việc phát triển, đoàn viên, phát triển đảng viên từ ĐVƯT. Tình hình diễn biến tư tưởng trong thanh niên. Tình hình hoàn thành nghiệp vụ quản lý đoàn viên trên ứng dụng; học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Tình hình sinh hoạt chi đoàn, Chi hội ở địa bàn dân cư.


Qua công tác kiểm tra đã giúp các cấp bộ Đoàn đánh giá được thực trạng chất lượng hoạt động của Đoàn, nhất là chất lượng tổ chức Đoàn ở cơ sở, qua đó phát hiện và nhân rộng những điển hình, những mô hình hay và cách làm hiệu quả và kịp thời phát hiện, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn.

Công tác kiểm tra gắn với hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở chưa được tổ chức thường xuyên.Các hoạt động sau kiểm tra như đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, đề xuất giải pháp cho công tác chỉ đạo còn chưa được thực hiện chưa kịp thời và quyết liệt.