Hội đồng Đội thành phố tổ chức tập huấn kỹ năng làm việc với trẻ em năm 2024

90

Thực hiện Đề án của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, giai đoạn 2023-2027, nhằm trang bị các kỹ năng làm việc với trẻ em, nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em, ngày 2/4/2024, Hội đồng Đội thành phố tổ chức tập huấn kỹ năng làm việc với trẻ em đối với đội ngũ cán bộ Giáo viên-Tổng phụ trách các Liên đội trên địa bàn thành phố.

Nội dung tập huấn do chị Nguyễn Trần Khánh Duyên – Quản Lý Chuyên Môn Cty Giáo Dục Quốc Tế Dolphin52Hz Edu trình bày gồm những kiến thức, thông tin liên quan đến đặc điểm cơ bản về thể chất và sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em; đồng thời các giải pháp hiệu quả để nhà trường, Liên đội đồng hành, làm việc với trẻ em để thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.

Bên cạnh lý thuyết, các thành viên còn được tham gia tham vấn ý kiến, khảo sát bài tập nhóm theo chủ đề để báo cáo viên có thể tổng hợp thông tin và cung cấp những kiến thức phù hợp với tình hình thực tế đối với mỗi nhóm trẻ em khác nhau theo độ tuổi Tiểu học và Trung học cơ sở.



Đây là hoạt động tập huấn thiết thực nhằm bồi dưỡng, trang bị kiến thức cho cán bộ phụ trách thiếu nhi và trẻ em về quyền tham gia của trẻ em./.