Hội An: Những người hùng thầm lặng trong vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong

86

Trong vụ cháy chung cư mini tại phố Hà Nội vào đêm 12.9, có nhiều người thầm lặng, sẵn sàng lao vào đám cháy cứu người.

Tối 13.9, theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, vụ cháy chung cư mini 9 tầng tại ngõ 29 phố Khương Hạ vào đêm 12.9 đã khiến 56 người tử vong, 37 người bị thương. quyền địa phương và các đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Khoảng 23 giờ 45 ngày 12.9, từ đường dây nóng của Đội cứu hộ FAS Angel (đội cứu hộ 0 đồng, gồm những tài xế xe ôm công nghệ – PV), anh Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội cứu hộ FAS Angel, nhận tin báo hỗ trợ người bị nạn từ đám cháy tại ngõ 29 phố Khương Hạ. Ngay lập tức, anh Việt đã điều chiếc xe cứu thương số 02 đến hiện trường để hỗ trợ những người bị nạn.

Sau ít phút, anh Việt đánh giá vụ cháy chung cư mini sẽ để lại hậu quả nặng nề nên đã bàn giao xe cứu thương cho một tình nguyện viên trong đội để huy động thêm chiếc xe cứu thương số 03 ở Cầu Diễn (P.Cầu Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tới hiện trường.

Bên cạnh đó, anh Việt cũng thông báo tin cháy lên nhóm để các tình nguyện nắm được và di chuyển đến hiện trường. Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, một số thành viên hít phải khói độc, thế nhưng bằng kinh nghiệm cứu hộ đã được học tập và trải qua thực tế, đội cứu 56 người tử vong.

Những người hùng thầm lặng trong vụ cháy chung cư mini khiến 40 người tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường bên trong vụ cháy

Những người hùng thầm lặng trong vụ cháy chung cư mini khiến 40 người tử vong - Ảnh 2.

Nhóm FAS Angel đưa nạn nhân đi cấp cứu

Những người hùng thầm lặng trong vụ cháy chung cư mini khiến 40 người tử vong - Ảnh 3.

Anh Phạm Quốc Việt và thành viên trong đội

Anh Nguyễn Đăng Văn làm nghề chuyển hàng – shipper cho biết, đêm qua 12.9, anh đã cùng lực lượng chức năng cứu được nhiều người trong đám cháy.

“Khoảng hơn 0 giờ hôm nay, khi trên đường đi nhận hàng, tôi có tin nhắn của anh trai, báo có người thân trong chung cư mini bị cháy nên lập tức phóng tới hiện trường. Tới nơi, tôi thấy khói độc bao trùm, rất nhiều người ra vào”, anh Văn nói.